ลำนำแห่งแดนดิน (ระยอง)

posted on 20 Nov 2011 14:41 by sprouts in MyTravel directory Travel, Diary
     วันก่อนได้ไปค้างหอเพื่อนที่ระยอง แต่ไปค้างแค่วันเดียว อยู่ว่างๆก็เลยหาที่เที่ยวที่ไม่ต้องใช้เวลามากมาย ไปแค่ช่วงบ่ายๆก็พอ แล้วหลังจากหาในเวปก็ได้พบว่าที่ระยองมีตลาดน้ำด้วย OoO เลยตัดสินใจว่าคนอื่นไประยองก็เที่ยวพวกทะเล ชายหาด เกาะต่างๆ เราก็แหวกแนว เที่ยวตลาดน้ำซะเลย >o<

ห้างแหลมทอง ห้างใหญ่ของระยอง จุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งนี้

จากห้างแหลมทอง ก็นั่งสองแถวจากหน้าห้างไปยัง บขส. รถสองแถวส่วนใหญ่จะมีวินอยู่ที่ บขส.อยู่แล้วเพราะฉะนั้น นับได้ว่า บขส.เป็นจุดรวมการเดินทางในระยองก็ว่าได้ โดยเสียค่าใช้จ่ายจากห้างแหลมทองไป บขส. ประมาณ 10 บาท

บขส. ที่ระยองครับผม

มีรถสองแถวเยอะมากอ่ะ ถามวินแถวนั้นเอาว่าจะไปตลาดน้ำเกาะกลอยยังไง (ต้องตลาดน้ำเกาะกลอยนะ เพราะว่ามีตลาดเกาะกลอยเฉยๆด้วย เป็นตลาดสดอ่ะ)

จะบอกว่า ไม่รู้ว่าลงตรงไหน นั่งยาวถึงปลายทาง เสียเงินไปฟรีๆ 30 บาท แล้วก็ต้องนั่งกลับมา ถ้ายังไงถามคนที่อยู่บนรถว่าตลาดน้ำเกาะกลอยลงตรงไหนก็จะดี (เผอิญหยิ่ง เลยเสียเงินเสียเวลาไป TToTT)

ขากลับรถสองแถวมีคนนั่งอยู่คนเดียว คือตัวเกล้ากระผมนั่นเอง ก็เลยถ่ายรูปเล่นซะเลย ฮ่าๆๆ

ทำไมไม่มีคนมาทำรายการซะบ้างหล่ะ รถสองแถวคันนี้อุตส่าห์พรีเซ้น ชีวิตจริง ฅน ขน ฅน เชียวนะ (ก็จริงนะ)

ให้ลงตรงป้ายบิ๊กซ๊ ที่ตรงข้ามเป็นปั้ม ปตท. นะ เพราะว่าตลาดน้ำเกาะกลอยอยู่ในปั้มเลย (ขากลับเสียเงินอีก 30 บาท --> แอบถามพี่เค้ามา ความจริงจากบขส. นั่งไปตลาดน้ำ เสียแค่ 10 บาท ผลาญเงินไป 50 บาทฟรีๆอ่ะ)

นี่เป็นป้ายตลาดน้ำตรงหน้าปั้ม ปตท.เลย ป้ายแอบเล็กเห็นยาก ขาไปไม่รู้เลยไม่เห็น ฮ่าๆๆ

ซุ้มประตูทางเข้าตลาดน้ำเกาะกลอย

ตลาดน้ำเกาะกลอยเป็นตลาดน้ำที่ค่อนข้างเล็ก เดินแค่ ชั่วโมงเดียวก็แทบจะไม่มีอะไรแล้ว ส่วนใหญ่มักจะมาแวะหาของรับประทาน ถ่ายรูปนิดๆหน่อยๆ

ทางเดินในตลาดน้ำ

ที่นั่งข้างทางในตลาดน้ำ จะดูเก่าๆหน่อยเพราะตลาดน้ำเกาะกลอยมีธีมการตกแต่งที่เน้นไปทางวินเทจหน่อยๆ ห้องแรกตรงทางเข้าจะมีของสมัยก่อนจะว่าแสดงให้เข้าไปถ่ายรูปกันได้ด้วย

เก้าอี้ตัดผมสมัยก่อน

มันคืออะไรก็ไม่รู้อ่ะ แต่เก่ามาก ใครรู้ช่วยบอกหน่อยก็ดีนะ >o<

รวมสินค้าเก่าๆสมัยก่อน มีเยอะมาก ประมาณ 2-3 ตู้เต็มๆเลย

ยาสีฟัน ซื่อสัตย์ จริงๆนะ ท่านเปามายืนยันเชียว >o<

ตรงทางเข้ามีเรือถีบให้บริการด้วย ถ้าจำไม่ผิดชั่วโมงละ 20 บาทนะ แต่ตอนไปร้อนมาก ไม่มีใครไปถีบกันเลย ฮ๋าๆๆ

ในตลาดมีตู้จดหมายให้ส่งโปสการ์ดด้วยนะจ๊ะ

จักรยานโบราณ ห้ามแตะห้ามจับ ถ่ายรูปได้อย่างเดียว

ตู้เล่นบอลครับผม ยังคงเล่นได้นะ ถึงจะโบราณไปหน่อย

ร้านค้าในตลาด ส่วนใหญ่ก็จะจัดร้านธีมเดียวกับตลาด มักจะมีของเก่าตั้งโชว์ในแต่ละร้าน

ร้านของเล่นนี้ดึงความสนใจของผมไปเต็มๆเลย มีของเล่นเก่าๆที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆแล้ว

ทางข้ามไปแหล่งอาหารในตลาดน้ำครับ

ขอซักรูป อิอิ

ร้านขนมจีนครับ

ส่วนนี่ร้านกาแฟ พร๊อพเยอะมาก

ร้านที่เข้าไปกินในวันนี้ ก๋วยเตี๋ยวกะลาเทพอารีย์ คนกินร้านนี้เยอะมากอ่ะ

แบบ เป็นก๋วยเตี๋ยวกะโหลกกะลา เอ๊ย ก๋วยเตี๋ยวเรือที่เสิร์ฟในกะลาอ่ะครับ

บรรยากาศภายในร้าน นั่งนอกร้านก็ได้นะ มีที่ให้ด้วย

ของตกแต่งในร้านก็เป็นกะลาด้วยนะจ๊ะ ชอบมากอ่ะ

อาหารที่สั่งมากิน ได้แต่ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กหมูตุ๋น กับน้ำลำใยครับ

น้ำลำใยเย็นๆ

หมูตุ๋น นุ่มอร่อยครับ เคี้ยวมันเลยครับ

ก่อนกลับ ซื้อขนมหม้อแกงกลับมากินซักหม้อ เป็นหม้อจริงๆนะ ราคา 35 บาท พอๆกับที่อื่น ไม่ต่างกันเท่าไหร่

ก่อนกลับยังอุตส่าห์เห็นอ่ะ อิทธิพลเกาหลียังอุตส่าห์ยังเข้ามาอ่ะ ร้านนี้เกาหลีทั้งร้านเลยอ่ะ

สรุป สำหรับเวลาว่างๆแวะมาเที่ยวที่ตลาดน้ำเกาะกลอยก็เพลินดีนะครับ มีที่ถ่ายรูปเยอะแยะแถมอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่ด้วย

สองแถวสายอะไรค่ะที่ผ่านตลาดน้ำเกาะกลอย

#8 By v (103.7.57.18|124.120.221.13) on 2013-04-04 17:07

โอ้วเจ่มมากเลยครับ นอนละฝันดีครับ

#7 By ออกแบบโลโก้ (110.168.183.206) on 2011-12-16 01:47

ทักทายจ้า

#6 By ขายเครื่องเสียงรถ (58.9.119.100) on 2011-12-09 22:14

สวยมากเลยคับ ไว้จะแอบดูเรื่อยๆนะ ขอบคุณครับ

#5 By รับทำเว็บ (110.168.138.120) on 2011-12-08 23:41

น่าไปนะนี่

#4 By Altemis (125.172.72.98) on 2011-11-21 23:45

ไม่กลัวอันตรายมั่งเหยอ

#3 By +[[JaeShiiZou]]+ on 2011-11-21 23:39

ก็อยู่คนเดียวนิ ปกติก็เที่ยวคนเดียวนะ

#2 By Sprouts on 2011-11-20 22:50

ก๋วยเตี๋ยวน่ากินอะ ทำไมไปคนเดียวอ่า

#1 By +[[JaeShiiZou]]+ on 2011-11-20 21:50